LÀM ĐẸP HARLEY-DAVIDSON STREET 750 - Thế Giới Dầu Nhớt

LÀM ĐẸP HARLEY-DAVIDSON STREET 750

Nhiều khi làm ra một chiếc xe, 175cc.com ngồi trầm ngâm… nên yêu hay ghét nó đây. Đó cũng chính là cảm giác ban đầu khi người ta tạo ra một điều gì đó mới mẻ, chưa kịp thích nghi với cảm giác… nó giờ là của mình. Hôm nay 175cc.com giới thiệu đến anh em chiếc Harley-Davidson Street 750, đẳng cấp xe Mỹ một lần nữa được xướng danh…

street-750

Như một minh chứng rõ ràng cho sự uy tín và chất lượng. Tony Prust đến từ hãng độ Analog Motorcycles quyết tâm cho chiếc Dirtbike-esque Street lần này lăn bánh trong sự ngỡ ngàng của khách hàng. Anh tự nói với chính mình, nó là “đứa con siêu phàm”. Vậy đó!

Được biết, chiếc Street 750 là mẫu xe hoàn toàn mới của Harley-Davidson sau 13 năm qua và là mẫu xe “hạng nhẹ” đầu tiên của hãng kể từ năm 1974.

street-750-1

Được xếp vào dòng xe đường phố, Street 750 hướng đến đối tượng khách hàng trẻ với thu nhập trung bình trên thế giới chính vì thế, Street 750 có giá bán khá mềm, khoảng $7500 tại Mỹ và mới đây mẫu xe này cũng đã được Harley-Davidson Sài Gòn phân phối chính hãng với mức giá từ 300 triệu đồng.

Một phần khiến giá xe trở nên rẻ hơn là do được sản xuất tại nhà máy của Harley-Davidson ở Bawal, Ấn Độ. Chiếc xe được độ lại này là dòng giá rẻ của Harley, vì thế nên tính khả thi hoàn toàn trong tầm với của nhiều người mê kiểu xe đường phố cao cấp.

street-750-2

Nhìn vào thiết kế có thể thấy rõ quan điểm làm xe của Analog Motorcycles, chỉ nâng cấp chứ không “chống lại” Harley-Davidson. Có lẽ mục đích làm xe lần này của Tony có chút nào đó “thương mại” khi mà doanh số trong nhiều tháng qua Harley áp cho các đại lý có phần đi xuống. Chiếc xe là sự cứu cánh?

Nhớ lại, Harley USA cũng vừa mới phát động cuộc thi độ xe cho các đại lý ủy quyền nhằm tìm ra “tác phẩm” xuất sắc nhất. Analog có lẽ là gương mặt tiêu biểu nhất trong sự hợp tác với Bike Town lần này.

street-750-3

Ban đầu, có nhiều mẫu xe được đưa ra bàn thảo, tuy nhiên vẫn chọn phong cách Scrambler bởi với thời hạn mà “ban tổ chức đặt ra”, nó là sự chọn lựa tối ưu.

Để đáp ứng yêu cầu thể thao nhưng vẫn truyền thống, vành nan hoa trang bị bánh 17 inch. Lốp trước TKC80 mỏng thể thao nhưng mỏng hơn đôi chút cho phép người lái dễ dàng luồn lách và ôm cua gấp.

Bộ giảm xóc đến từ thiết kế của Fox Podium RC1. Hình thức là một điều cực kỳ quan trọng, tuy nhiên, tất cả đều phải tuân thủ luật chơi mà Harley đặt ra: không được thay thế các chi tiết chính của khối động cơ và bộ khung.

street-750-4

Được thiết kế để vận hành linh hoạt trên đường phố, khung xe nguyên thủy của Street 750 nghiêng và hơi hẹp. Tổng thể thân xe khá ngắn và thấp với chiều cao yên xe chỉ 708 mm.

Tay lái hướng về sau, mang lại tư thế ngồi thoải mái, không chồm nhiều về phía trước.

Ghế ngồi bọc da kiểu dáng đặc trưng của Rod, vị trí để chân mang phong cách của Ducati Super Scrambler. Khung phụ phía sau được gia công CNC từ nhôm nguyên khối hãng Free Form Design.

street-750-5

Ghi đông lái của Oury làm thủ công kết hợp cụm đèn pha kiểu “đèn nướng thịt”. Phía sau trang bị đèn hậu LED Revolver cùng bộ chắn bùn được Analog độ lại.

Điểm nhấn đặc trưng nhất trên thiết kế này có lẽ là chữ ký thủ công của Harley được khắc trên thân xe. Bộ tản nhiệt gia công bằng thép không gỉ cùng hệ thống phanh HEL phía trước.

Để ý một chút hệ thống ống xả, vẫn là kiểu 2-into-1 hợp kim thép chống gỉ tốt của Tony đi kèm bộ giảm thanh Cone Engineering. Thiết kế ống pô này được lấy ý tưởng từ mẫu Harley-Davidson Café Racer vào những năm 70 của thế kỷ trước.

street-750-6

Thêm phần chắn nhiệt Free Form đảm bảo chân của người lái không bị nướng chín. Cách đó không xa chính là bộ lọc không khí Boyle – một phần tất yếu của động cơ!

Trái tim của Street 750 là động cơ Revolution X dung tích thực 749 cc. Động cơ 2 xy-lanh chữ V với góc nghiêng 60 độ làm mát bằng chất lỏng. Thiết kế động cơ như vậy giúp Street 750 giữ được chiều cao thân xe không quá cao, trọng tâm thấp, đem lại độ ổn định và cảm giác bám đường tốt hơn.

Hệ thống làm mát bằng chất lỏng sẽ duy trì nhiệt độ mát mẻ và hiệu năng vận hành tốt nhất khi di chuyển trong nội thị. Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp cho phép sang số nhanh và mượt.

street-750-7

Thông số cơ bản:

Động cơ: Revolution X V-Twin, 4 van, SOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 749 cc.
Đường kính lòng xy-lanh: 85 mm.
Hộp số: 6 cấp, dẫn động dây cu-roa.
Hệ thống nhiên liệu: phun xăng đơn điểm Mikuni.
Công suất: 53 mã lực ở vòng tua 7900 rpm.
Mô-men xoắn: 65 Nm ở vòng tua 4000 rpm.
Tỉ suất nén: 11:1.
Dung tích bình xăng 13,1 lít.
Chiếc xe nhìn hoàn hảo hơn “nỗi lo” của Analog khi quyết định làm nó. Đặt cho cái tên “Dirt750” chăng? Chưa có thông tin thêm về cái tên nhưng một phong cách xe 750cc sẽ được ra mắt hoàn thiện trong thời gian tới. Analog và Bike Town chắc chắn sẽ làm người ta ngưỡng mộ thêm nhiều lần với sự bổ sung ở những phiên bản xe mới.

street-750-8-175cc.com-