Yamaha_SR500_Scrambler_12

Vẻ đẹp của Yamaha SR500 Scramble

Những chiếc Yamaha SR500 với vẻ đẹp cổ điển đã làm say đắm bao nhiêu anh tài mê xe, sau nhiều năm chiếc Yamaha SR500 của một tay chơi xe tại Chicago đã được anh ấy làm mới lại với phong cách Scramble. Một chiếc xe mang lại sự hài hoà, phá cách nhưng không kém phần lịch lãm. Sự hài hoà trong từng chi tiết độ, mục đích của việc sử dụng được đưa vào từng chi tiết làm nên chiếc Yamaha SR500 Scramble thành 1 tác phẩm có một không hai và đầy tính nghệ thuật.

Yamaha_SR500_Scrambler_1

Daniel Peter – chủ nhân của chiếc xe là thợ nhiếp ảnh tại Chicago. Xưởng độ của anh nằm vùng ngoại ô thành phố, với chỉ thùng đồ nghề, máy hàn và một máy tiện gần 80 năm tuổi.

Yamaha_SR500_Scrambler_2 “Lúc 4 tuổi, những chiếc xe đạp BMX là tất cả với tôi. Chỉ có bánh xe, pedal và phanh. Tôi thích chạy nó đến bãi biển và đua cùng các bạn”,“

Yamaha_SR500_Scrambler_330 năm sau, tôi tự làm một chiếc môtô theo những yếu tố đó. Không chi tiết thừa, chỉ có bánh xe, một động cơ mạnh mẽ và bộ phanh tốt. Thậm chí còn không có công tơ mét vì tôi chẳng bao giờ dùng đến nó”

Yamaha_SR500_Scrambler_4

Mẫu SR500 đời 1978 là chiếc Yamaha 500 cc thứ 4 mà anh ấy độ. Với Daniel SR500 là một chiếc xe đơn giản nhưng chưa triệt để và đây là cách anh ấy thể hiện sự triệt để của mình.

Yamaha_SR500_Scrambler_5

Xe rất gọn, âm thanh đầy phấn khích và thích hợp để lái hàng ngày. Daniel cắt giảm xuống còn 128 kg so với khối lượng 158 kg ban đầu.

Yamaha_SR500_Scrambler_7

Động cơ cũng được Daniel làm mới như tăng lên 540 cc với nhiều chi tiết nhẹ hơn như trục khuỷu XT500, piston mới từ JE và trục cam của Megacycle. Lò xo xupáp R&D, bộ đề Powerdynamo và bơm nhớt của Kedo. Bình xăng con dùng loại 39 mm Keihin đi cùng lọc gió K&N. Hệ thống xả với cổ pô inox tự làm và lon pô từ Cone Engineering.

Yamaha_SR500_Scrambler_8

Mọi thứ do chính Daniel lắp ráp. Anh ấy thay mới tất cả bạc đạn và phớt. Đi kèm hệ thống phanh đĩa sau được nâng cấp với cùm phanh đồ hiệu Brembo tăng thêm sự an toàn khi sử dụng.

Yamaha_SR500_Scrambler_9

Phuộc trước điều chỉnh được, đường kính 41 mm từ Kawasaki ZX6R. Đằng sau là cặp nhún Gazi và gắp nhôm MotoLanna.

Yamaha_SR500_Scrambler_10

Mẫu độ dùng bộ mâm 17 inch lấy từ KTM và Honda CRF450. Cả 2 dùng lốp Pirelli MT60 Corsa với bề rộng 120 mm trước và 160 mm sau. Phanh kết hợp phụ tùng của Brembo và Beringer.

Bình xăng nhôm từ Yamaha XT500 sơn theo cảm hứng về chuyến đi Baja của Daniel. Ngay sau là bộ yên MotoLanna. Về phần điều khiển, anh ấy dùng ghi đông LSL, tay côn điều chỉnh của ProTaper.
Yamaha_SR500_Scrambler_11

Daniel cũng thiết kế lại bộ đèn LED trước sau và như mô tả ban đầu, xe không có công-tơ mét cũng như đèn xi nhanh. “Từng chi tiết đều được xem xét kĩ lưỡng, từ pát ống pô cho đến hộp ECU dưới yên. Tôi đang rất háo hức để chạy thử nó”, Daniel kết lời.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.


Gọi Ngay